BLOGMATES


Nica C.
Kuya Kd
Soleil
Nicole


JOURNAL ENTRIES



August 2004

September 2004

October 2004

November 2004

March 2005

May 2005

August 2005

September 2005

November 2005

February 2006

March 2006

September 2006

December 2006

February 2007

March 2007

August 2007

October 2007

November 2007

January 2008

February 2008

March 2008

April 2008

May 2008

June 2008

July 2008

August 2008

September 2008

October 2008

November 2008

December 2008

January 2009

February 2009

March 2009

August 2009

September 2009

October 2009

November 2009

December 2009






Excerpt 01Sept2008: Will you still be there?



fifty first dates



isumpa ang mga paimportante



4 flights



countdown101



the countdown begins..



the countdown begins..



the problem with titles



the problem with titles



hindi pa naman ako patay



SITE CREDITS

This site is Reishin's,
images©Couchart,
and©Night Frost,
brushes©Forbiddenfire,
layout made by: Dita





UTF-8

http://cracker23.blogspot.com/feeds/posts/default



audentes fortuna juvat: Excerpt 03September2008: Mabenta nga yata ang pagsusulat tungkol sa pag-ibig…



ABOUT ME:

chalkleight

chalkleight

Los Banos, Laguna, Philippines

usually first impression s'kin mataray,masungit and the likes..uhm,sad to say totoo un kc hndi ako msyadong sociable unless there's something in one person that i really like..sbi ng mga close s'kin good listener dw ako but i think im better in ignoring what they are saying pero when i feel n kylangn mo tlga ng mkikinig sau game ako lalo n kung nkakarelate ako s topic mo..'yoko s mga self-proclaimed..those who say a lot 'bout themselves (who cares 'bout them,anyway?) hehehe..trip ko mga humorous kc moody ako..another thing 'bout me is ung temper ko..uhm,it's always at the edge, u knw what i mean..if u nid 2 knw more basahin mo mga testi s'kin kc im sure they say a lot of things 'bout me.. :]

https://www.blogger.com/profile/15896205344583116855





Wednesday, September 03, 2008







Excerpt 03September2008: Mabenta nga yata ang pagsusulat tungkol sa pag-ibig…


Excerpt 03September2008: Mabenta nga yata ang pagsusulat tungkol sa pag-ibig…

..dahil marami raw ang nakaka-relate..uhmp..sige, payag..may nakita kasi akong isang malupit na ebidensya..

Sabagay sikat naman talaga ang kaibigan kong yun kaya di nakakapagtaka na wala pang bente-kwatro oras e sangkatutak na ang agad ang comments sa unang blog entry nya..

Tingin ko nga in case topakin yun at makapag-publish ng libro, lalangawin ang noli me tangere ni rizal..hayy..kawawang pi100.

Err..blog ko nga pala ‘to..so tungkol na ulit sa’kin..

Kapag ba binagsak ko ang 2-unit course na yun itatakwil na ‘ko ng lahat??ang babaw.

Exaggerated.

Marami na akong sinabihan na hindi imposibleng malagay ako sa alanganin dahil sa Immunology..at marami rin akong natanggap na reaksyon..

“talaga made-delay ka??yey!!tama lang para sabay ka na sa’min..”

- salamat sa encouragement ha!

“bakit ka ba naman kasi nagmamadali?e on time ka pa naman kung uulitin mo yun next sem di ba??”

- yeah..05-na-3-and-a-half nga pala si shara..

so kelangan mo na mag-aral para sa sunod na exam..”

- ang daling i-advice nun e..mahirap sundin..kahit pa i-bribe mo ‘ko..

“bakit mo naman iniisip na babagsak ka dun??that is so not you..”

- thanks..not so shara talaga..

“ano ka ba?wag mo kasing i-set yung utak mo na uulitin mo yun..”

- hay..bakit nga ba nagpapaka-negative ako??

“naku..mahirap nga yan..pati tuloy ako nalungkot..”

- at mas mukha pa talaga s’yang malungkot kesa sa’kin..

“ano ka ba?kayang-kaya mo yan!ikaw pa!”

- lakas talaga ng impact ng mga ganito sa’kin..sabihin nang gullible ako, I don’t care..it’s just so nice to feel that some people still believe in my powers.hehehe

“ngayon lang kita nakitang nag-iisip tungkol sa acads ah!sosyal.”

- e ngayon lang din naman umabot sa point na kinakabahan talaga ako e..oo, pasaway ako pero sinisigurado ko namang hindi magagasgasan ng singko ang TOR ko..

“may next sem ka pa naman..”

- at marami pang mga susunod na sems pagnagkataon..darn.kanina ko lang nalaman na seasonal pala ang subject na yun..lagot na!

“ipasa mo nalang ang finals..”

- the final exam is also the removal exam..3 or 5..pass or fail..yan ang hirap sa dalawa lang ang papipilian..sabit o laglag..kapit shara!

“ako rin..tara, uwi na tayo..”

- matapos kong sabihin na “baka ma-delay ako..” yun ang sagot nya..hahaha ang dali lang talaga ng buhay para sa’min.

“anong bang nangyayari sa’yo??”

- ha??malay ko..di nga yata normal ang pagbabagsak ng subject..

Ayoko na nga yung isipin..katulad ng karamihan sa mga kabababawang pinoproblema ko sa maganda at masaya kong buhay, eto ang sagot: mangyayari nalang ang dapat..

Tama?

Wait..

Gusto ko lang i-share yung isa sa mga quotes na natanggap ko ngayong araw..

Faith allows impossible things to happen..it is the force that comes from a fearless heart..and when a fearless heart believes..miracle happens..

I have to be faithful and fearless.

Hakuna matata!

Only 46 days for the grass to grow!!^_______^



chalkleight

chalkleight

raem23_sha@yahoo.com



6:27 PM

6106182193169209225

2008/09/#6106182193169209225

http://cracker23.blogspot.com/2008/09/excerpt-03september2008-mabenta-nga.html